Đặt chân tới Hà Giang, có rất nhiều điểm mà bạn sẽ muốn khám phá và một trong số đó là Mèo Vạc. Vậy nơi đây có gì thú vị mà những người từng tới đây đều khuyên bạn nên đi ít nhất một lần. Hãy cùng Halo tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

*Mã Pí Lèng

Mèo Vạc có một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam mang tên Mã Pí Lèng, có con đường hạnh phúc là niềm tự hào của những người dân Hà Giang.Mã Pì Lèng được mệnh danh là vua của những con đèo và là cung đèo hiểm trở dài hơn 20km nối từ Đồng Văn – Mèo Vạc, thuộc xã Pả Vi và Pải Lủng huyện Mèo Vạc và Tả Lủng huyện Đồng Văn. Đỉnh đèo cao 1.200 thuộc Cao nguyên đá Đồng Văn và nằm trên cung đường Hạnh Phúc.

ma-pi-leng-ha-giang

Cách huyện Đồng Văn chừng 15km các bạn cứ xuôi theo QL4C hướng từ Đồng Văn – Mèo Vạc sẽ không khó gì để thấy tượng đài Chiến thắng nằm ngay cạnh đường, cách tượng vài mét có 1 đường rẽ bên tay phải đi Vách đá trắng, theo đường đó đi qua cánh cổng có tên Mã Pì Lèng là bạn đã chọn được 1 góc view tuyệt vời rồi đó.

*TIỂU TU SẢN (HẺM VỰC KHÂU VAI)

Hẻm vực Khâu Vai được mệnh danh là tiểu Tu Sản, bởi lẽ nơi đây cũng có hai bên vách đá cao chót vót, dòng sông Nho Quế xanh biếc chảy quanh năm, tạo nên một khung cảnh hoang sơ và lãng mạn. Đến đây, bạn có thể đi thuyền dọc theo sông để chiêm ngưỡng sự hùng tráng của thiên nhiên, hoặc chèo kayak và SUP để trải nghiệm cảm giác mạo hiểm và thú vị. Hoặc cũng có thể dừng lại ở một vạt đất giữa hẻm vực để dựng lều cắm trại và tự nấu nướng, ngắm sao trời vào ban đêm.

tieu-tu-san-ha-giang

Để đến hẻm vực Khâu Vai, bạn có thể đi xe máy hoặc xe ôtô từ Hà Nội theo Quốc lộ 2 đến Hà Giang, rồi tiếp tục theo Quốc lộ 4C đến Mèo Vạc. Từ thị trấn Mèo Vạc, bạn đi theo đường liên xã đến bản Khâu Vai, nơi có bến thuyền để đi vào hẻm vực. Bạn cần mua vé đi thuyền với giá khoảng 100.000 đồng một người và thời gian đi thuyền là khoảng 1-2 giờ tùy theo tốc độ và điểm dừng. 

Hẻm vực Khâu Vai là một điểm đến đáng giá cho những ai muốn khám phá thiên nhiên và văn hóa của miền núi cao Hà Giang. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi đến đây.

*Chợ phiên Mèo Vạc

Chợ phiên Mèo Vạc nằm ngay tại trung tâm của thị trấn Mèo Vạc và là khu chợ lớn nhất của tỉnh Hà Giang. Chợ được họp duy nhất 1 lần/ tuần vào các sáng chủ nhật. Ngoài bán những mặt hàng như nông sản và vật dụng thì chợ phiên Mèo Vạc còn là đầu mối cung cấp bò cho các thương lái.

cho-phien-meo-vac-ha-giang

Để tham quan chợ phiên Mèo Vạc, du khách phải dậy từ sớm, khoảng 4 – 5 giờ sáng, Bởi lúc này là thời gian chợ bắt đầu họp. Những tiếng xe cộ đi lại, tiếng cười nói và tiếng lục lạc kêu vang cả một vùng sẽ khiến bạn không thể không dậy sớm để tham gia vào phiên chợ náo nhiệt này.

*Làng Hmong Pả Vi

Làng H’Mong Pả Vi là 1 khu được quy hoạch chỉn chu với các home mang màu sắc bản địa, mình cảm giác rất thanh bình khi đến đây.

Thực sự đây là nơi thích hợp để  tái tạo lại năng lượng sau chuỗi ngày làm việc mệt mỏi với ai đó muốn dành ít ngày để trốn tránh sự xô bồ, khói bụi, nhịp sống bận bịu cứ bủa vây.

lang-hmong-pa-vi-ha-giang

Làm tâm hồn dịu lại, thư thái, ý tưởng mới dễ dàng sản sinh hơn các bạn ạ

Khu nằm ngay trên con đường Hạnh Phúc, thuộc huyện Mèo Vạc, dễ dàng di chuyển & cũng gần sông Nho Quế.