“Dốc Thẩm Mã- Dốc chín khoanh”- nơi ngựa chùn bước còn con người thì muốn chinh phục, là câu nói thể hiện niềm đam mê khám phá của người đam mê du lịch dành Hà Giang. Vậy hãy cùng Halo tìm hiểu về hai địa điểm này qua bài viết dưới đây nhé.

Dốc Thẩm Mã

Những ai yêu Hà Giang hoặc ít nhất là đam mê du lịch thì hầu như đều biết con dốc này, nó quá là nổi tiếng bởi các du khách đến với Cực Bắc hầu như đều nghỉ chân và chụp ảnh tại đây.

*Ý nghĩa về cái tên: Dốc Thẩm Mã được hiểu theo nghĩa đen là con dốc dùng để thẩm định sức ngựa. Tương truyền rằng, xưa kia chính tại con dốc này người ta cho ngựa thồ hàng từ dưới chân dốc lên, con ngựa nào mà lên đến đỉnh dốc vẫn còn khỏe là con ngựa tốt thì sẽ được người dân giữ lại nuôi. Những con ngựa nào đi hết dốc mà yếu, thở không ra hơi thì đã có chảo thắng cố nơi những phiên chợ vùng cao đợi sẵn.

doc tham ma ha giang

Khung cảnh tại đây thật sự rất đẹp và hùng vỹ; không cần phải dùng tới Drone, bất cứ du khách nào đứng tại đây cũng đều được ngắm đoạn đường quanh co, khúc khuỷu. Nhìn trên cao đoạn đường này như một con rắn vậy, rất đỉnh luôn.Có quá nhiều các em nhỏ dễ thương tụ tập ở đây; trước đây thì bạn gái trong hình cũng đã không ít lần khiến dân phượt muốn rụng tim bởi vẻ đẹp quá đổi ngọt ngào. Hầu như bạn nào cũng mang một gùi hoa phía sau lưng để du khách có thể chụp ảnh cùng hoặc mượn gùi hoa của các em để chụp; điểm đặc biệt ở đây là các em rất trong sáng và thân thiện, không đòi tiền du khách, ai cho gì thì nhận nấy. Thỉnh thoảng sẽ có những em trai ngồi thổi sáo, đứng giữa một khung cảnh xinh đẹp có thêm tiếng sao thì thật tuyệt biết bao.Trước khi đến dốc cũng có một đoạn khá đẹp, khúc chỗ này có dải phân cách lên màu xinh lắm, view phía sau thì xanh mướt; một người yêu màu xanh lá như mình thì không thể nào mà bỏ qua được. 

xXx Lưu ý:Dừng đoạn chỗ này chụp cũng phải lưu ý vì xe đi qua rất là nhiều, nếu ai có ý định dừng lại và  chụp chỗ này thì nhớ quan sát trước sau nhé. Tuy đẹp nhưng hơi nguy hiểm! 

Dốc chín khoanh

Thuộc địa phận hai xã Phố Cáo và Sủng Là, Dốc Chín Khoanh – Hà Giang sở hữu một loạt những khúc cua liên tiếp và có độ dốc khá lớn, hệt như chính tên gọi của mình. Ngoài ra, dốc còn là một phần thuộc Quốc lộ 4C – con đường giao thông huyết mạch của mảnh đất ở nơi địa đầu tổ quốc với đường xá khó đi do địa hình đồi núi hiểm trở.

doc chin khoanh ha giang

Đối với những ai mới bắt đầu hành trình khám phá Hà Giang lần đầu, họ sẽ khó có thể phân biệt Dốc Bắc Sum với Dốc Chín Khoanh. Thật ra, dốc Chín Khoanh là một đoạn của dốc Bắc Sum. Đây cũng là con đường nối từ xã Phố Cáo về xã Sủng Là. Đồng thời, Dốc Chín Khoanh còn được xem là phần quan trọng tạo nên điểm nhấn độc đáo và ấn tượng của dốc Bắc Sum nữa đó.

Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có một chuyến hành trình khám phá Hà Giang suôn sẻ, tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, bao la của nơi đây