Vì từ TP Hà Giang chúng ta còn phải di chuyển một đoạn đường khá xa là đường đèo uốn lượn để tới với nơi nghỉ nên những bộ quần áo hoặc váy gọn gàng. Hãy cùng Halo trips tìm hiểu trang phục cho các mùa tại Hà Giang qua bài viết dưới đây nhé.

Trang phục đi Hà Giang mùa xuân

Mùa xuân ở Hà Giang bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 4. Khi xuân đến, muôn hoa đua nở và thời tiết mát mẻ, hơi se lạnh, không còn những đợt rét buốt. Núi rừng Hà Giang tươi sáng với sắc hoa đào, hoa mận và màng sương khói dập dìu trên những ngọn núi. Vì thế lựa chọn trang phục đơn giản nhưng hiệu quả nhất là quần jean dài với áo dài tay và áo khoác len hoặc áo khoác Cardigan để giữ ấm nhé.

trang-phuc-cac-mua-ha-giang

Mùa xuân là mùa của lễ hội vì thế các bạn nữ có thể lựa chọn những chiếc đầm hoa nhẹ nhàng hay chân váy phối với áo thun kết hợp với áo len bên ngoài. Thời tiết về đêm sẽ lạnh, vì thế các bạn cần chuẩn bị áo ấm vớ, găng tay để bảo vệ cơ thể mình nhé.

Trang phục đi Hà Giang mùa hè

Mùa hè đến với Hà Giang từ tháng 5 đến tháng 8, thời tiết ban ngày nắng, ban đêm mát mẻ, nhiệt độ trung bình từ 22 -24 độ C. Mặc gì đi Hà Giang vào mùa hè? Với cái nắng mùa hè chắc chắn lựa chọn phù hợp nhất là trang phục rộng rãi, thoáng mát. Các bạn có thể lựa chọn quần jeans, quần short kết hợp với áo thun hay sơ mi cách điệu là phù hợp nhất.

trang-phuc-cac-mua-ha-giang

Ngoài ra, các bạn nữ có thể chọn váy dài hoặc chân váy với áo thun cũng là lựa chọn hợp lý. Để dễ dàng vận động, thực hiện các cuộc phiêu lưu khám phá vùng đồi núi, các bạn nên chuẩn bị cho mình một đôi giày thể thao êm chân nhé!

Trang phục đi Hà Giang mùa thu 

Mùa thu đến với Hà Giang từ tháng 9 đến tháng 11. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng lúa bậc thang chín vàng trải dài khắp nơi đây vào tháng 9 và tháng 10. Mùa thu thời tiết sẽ lạnh vào buổi tối nên các bạn nhớ chọn trang phục giữ ấm cơ thể mình nhé. Ngoài áo ấm, áo len các bạn có thể mang theo khăn choàng cổ để vừa giữ ấm vừa thời trang.

trang-phuc-cac-mua-ha-giang

Các bạn cũng có thể lựa chọn áo hoodie kết hợp với quần jeans hay yếm vừa ấm áp vừa năng động. Hoặc cũng có thể kết hợp chân váy dài với áo thun, hay áo trễ vai phù hợp với mùa thu.

Trang phục đi Hà Giang mùa đông 

Mùa đông ở Hà Giang bắt đầu vào tháng 12 và kéo dài đến tháng 2 năm sau. Đây là mùa lạnh nhất trong năm, nhiệt độ từ 8-13 độ. Mùa đông không nhộn nhịp, sặc sỡ sắc màu như các mùa khác nhưng nó lại có sức hút đặc biệt với du khách.

trang-phuc-cac-mua-ha-giang

Khi lựa chọn khám phá Hà Giang vào mùa đông các bạn nhớ phải chuẩn bị cho mình áo ấm dày, mũ len, găng tay, vớ, quần dài… để giữ ấm cơ thể. Đây là lưu ý quan trọng cho việc mặc gì đi Hà Giang vào mùa đông. Để giữ ấm cho đôi chân, các bạn nên lựa chọn giày thể thao hoặc boots cao cổ nhé.